kept

ทริค ทำความสะอาดบ้านให้เหมือนมือโปร ง่ายและถูกต้อง

ทริค ทำความสะอาดบ้านให้เหมือนมือโปร ง่ายและถูกต้อง

แน่นอนว่าถ้าจะถามหาความรู้ลึกรู้จริงกว่าคนอื่น เรามักจะหันหน้าไปพึ่งผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นมืออาชีพในด้านนั้นๆ เช่นเดียวกับการ ทำความสะอาดบ้าน ที่คุณสามารถค้นหา และสร้างทางลัดเพื่อจัดการบ้านแบบขั้นกว่าด้วยการหยิบยืมทริคดีๆ ที่พวกเขาออกมาแบ่งปันกัน ซึ่งบางข้ออาจจะทำให้คุณรู้สึกประหลาดใจว่ามองข้ามไปได้อย่างไรเลยล่ะ!

1. อย่าลืมทำความสะอาดพรมเช็ดเท้า

ผ้าผืนน้อยที่มักวางไว้หน้าห้องต่างๆ เพื่อดักจับความสกปรกที่ติดมากับเท้าหรือรองเท้าของเรา ไม่ให้แพร่กระจายไปทั่วบ้าน ซึ่งถึงบางครั้งมันจะไม่ได้ดูสกปรกมาก แต่ก็อย่าลืมละเลยที่จะทำความสะอาดอยู่เป็นประจำ เพื่อหลีกเลี่ยงโอกาสที่มันจะหมักหมม จนเป็นผลเสียมากกว่าผลดีที่จะมีพรมเช็ดเท้าไว้ในบ้าน

2. จับคู่ทำความสะอาด

มันจะช่วยประหยัดเวลาไปได้เยอะทีเดียวเลยล่ะ หากคุณจับคู่สิ่งที่ใกล้เคียงและทำความสะอาดมันไปพร้อมๆ กันเป็นเซ็ต เช่น การทำความสะอาดบานหน้าต่าง ม่าน และมู่ลี่ ไปด้วยกัน

3. เลิกใช้ถังน้ำ

หากเป็นไปได้ การเลือกใช้ถังน้ำลากไปทำความสะอาดทั่วบ้านอาจทำให้ยุ่งยาก อย่าง พวกรอยน้ำหยดเลอะเทอะ รอยลาก หรือเผลอทำหก เพราะฉะนั้นเราจึงมีทางเลือกใหม่อย่างการใช้สเปรย์ฉีดน้ำยา และไม้ถูพื้นแบบผ้าไมโครไฟเบอร์ แนะนำให้ลองใช้กัน

4. ใช้เครื่องมือให้ถูกประเภท

แม้จะคล้ายกัน ของบางสิ่งก็ไม่ควรใช้ร่วมกันหรือทดแทนกัน เพราะการใช้เครื่องมือทำความสะอาดที่ถูกต้องจะช่วยให้งานของคุณสำเร็จอย่างรวดเร็วและเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น และมักให้ผลลัพธ์ที่ดีแบบไว้ใจได้เลยด้วย

5. ใช้น้ำยาล้างจานแบบแห้งเพื่อขัดห้องน้ำ

เลือกแปรงขัดห้องน้ำ นำมาชโลมด้วยน้ำยาล้างจาน ทิ้งไว้ให้ห้องก่อนนำไปขัดห้องน้ำเมื่อใดก็ได้ที่คุณต้องการ แล้วคุณจะพบประสิทธิภาพอันน่าทึ่ง

6. ดูดฝุ่นอย่างถูกทิศทาง

โดยเริ่มจากการดูดแนวนอนก่อนไขว้มาดูดแนวตั้ง ควรจะดูดช้าๆ และทำให้แน่ใจว่าเครื่องดูดฝุ่นจะสามารถดูดชิ้นฝุ่นทั้งหมดขึ้นไปได้

7. ใช้ปลอกหมอนเพื่อทำความสะอาด

ปลอกหมอนเก่าที่คุณเตรียมจะโยนทิ้ง อาจกลายเป็นเครื่องมือทำความสะอาดแสนมีประโยชน์เพราะรูปแบบการเย็บของมัน โดยเฉพาะกับการนำมาทำความสะอาดใบพัดลมเพดาน เพราะปลอกหมอนจะสามารถเก็บฝุ่นไม่ให้ตกลงมาด้านล่างได้อย่างดี

8. วางแผนการทำความสะอาด

เมื่อทุกอย่างมีการวางแผน งานของคุณก็จะดูน้อยลงและกะเกณฑ์ได้อย่างง่ายดาย โดยคุณอาจจะวางแผนทำความสะอาดเป็นวงกลมเพื่อความต่อเนื่อง ไล่ไปตามห้องแต่ละห้องในแต่ละวัน

9. ผสมน้ำยาทำความสะอาดเอง

เพียงใช้น้ำครึ่งถ้วย น้ำส้มสายชูครึ่งช้อน แอลกอฮอล์ครึ่งช้อน น้ำมันหอมระเหย 3 หยด ผสมเข้าด้วยกัน เท่านี้คุณก็จะได้น้ำยาทำความสะอาดสารพัดประโยชน์มาแล้ว

10. ทำความสะอาดห้องน้ำได้ทุกวัน

แค่กดน้ำและขัดถูห้องน้ำอยู่เป็นประจำทุกวัน ห้องน้ำของคุณก็จะไม่สะสมคราบสกปรกและกลายเป็นงานเบาสำหรับการทำความสะอาดแล้ว

11. ไม่เคลือบเงาเฟอร์นิเจอร์

เฟอร์นิเจอร์ไม้สามารถสกปรกน้อยลงด้วยการไม่นำไปเคลือบเงา โดยสิ่งที่ต้องการมีเพียงผ้าไมโครไฟเบอร์แห้งๆ ผืนเดียวเท่านั้น

12. ใช้พู่กัน

ในซอกหลืบเล็กๆ ที่เครื่องดูดฝุ่นไม่สามารถเข้าถึง คุณสามารถใช้พู่กันปัดมันออกมาได้อย่างง่ายดายเลยล่ะ



ข้อมูลจาก www.M thai.com

#รับขนของ #รับย้ายบ้าน #บริการขนย้าย กรุงเทพ-ปริมณฑล #ย้ายบ้านทั่วไทย #ขนย้ายพร้อมทีมงาน

"เพราะเราเป็นมากกว่าแค่การขนย้าย"

สำหรับลูกค้าที่สนใจบริการย้าย สามารถติดต่อเข้ามาได้ตามช่องที่อยู่ด้านล่างเลยนะครับ

โทร. 087 030 8699, LINE ID: @klaakitgroup